หน้าเว็บ

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

5 ปัจจัยเบื้องต้น ที่ทำให้ Google Page Rank ของคุณตก

ในการทำ SEO นั้น หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไม PR ของเราจึงตกลงมา เรามาดูกันครับว่าเว็บของคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือไม่

ปัจจัยเบื้องต้น ที่ทำให้ Google Page Rank ของคุณตก


1. เว็บของคุณกำลังขาดเนื้อหาที่สดใหม่ เนื่องจาก Google bot นั้นชอบเนื้อหาเว็บที่สดใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นเราควรที่จะเพิ่มเนื้อหาในเว็บของเราอย่างสม่ำเสมอ Google bot จะได้แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนเว็บเราบ่อยขึ้น ก็จะทำให้ Page Rank เพิ่มขึ้นได้เช่นกัน


2. โครงสร้าง Link ภายในเว็บของคุณมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ลองตรวจสอบ Link ภายในเว็บของคุณอีกครั้งว่ามี Link ที่เสียหายหรือไม่ เช่น หากมีการลบหน้าเว็บไป อาจจะทำให้ Link ที่เคย Link มายังที่หน้านั้นขาดไป หรืออาจจะ Link กันไปมามากเกินไปจน Google bot งง ให้ลองตรวจสอบดูใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้การ Link ออกไปยังเว็บอื่นมากเกินไป ก็ทำให้ Page Rank ตกได้เช่นกัน


3. Back Link จากภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม Link จากภายนอก มีความสำคัญในการทำ SEO ให้ลองตรวจสอบว่า Link เหล่านั้นยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ บางครั้ง Link ที่คุณเคยสร้างไว้ อาจจะ Link ไปยังหน้าเว็บที่คุณลบไปแล้ว พอ Google bot วิ่งเข้ามาดู ก็จะไม่สามารถวิ่งไปยังเว็บของคุณได้


4. เว็บของคุณไปก๊อปเว็บคนอื่นมาทั้งดุ้นหรือเปล่า ง่ายๆก็คือขโมยมานั่นแหละ Google bot จะถือว่าสิ่งนี้เป็นความผิดอย่างมากในการสร้างเนื้อหาของเว็บไซต์ หากคุณไม่ได้สร้างเอง ก็อย่าไปก๊อปมาทั้งดุ้น ให้เอามาต่อยอดพัฒนาไปบ้าง ตามคำที่ว่า Copy and Development หรือก๊อปปี้มาก็ต้องพัฒนาต่อไปบ้าง อย่าเอามาใช้ทั้งดุ้น ไม่งั้น Google bot จะมองว่าเป็นสแปม และจะลด Page Rank ของเราลง


5. เว็บของคุณเริ่มนิ่ง นิ่งในที่นี้หมายถึง คุณไม่มีการหา Back Link เพิ่ม ไม่หือไม่อือ ไม่ทำอะไรในเว็บนี้แล้ว เทพแล้ว แต่แล้ว Google bot ก็เดินทางมาสังหารเทพ ด้วยการลด Page Rank ลง ดังนั้น แม้ว่าคุณจะทำ SEO จนกระทั่งได้ติดหน้าแรกหรือแม้แต่อันดับ 1 แล้วก็ตาม จงอย่าชะล่าใจไม่คิดจะทำอะไรเพิ่มเติมให้กับเว็บ วันหนึ่งแม้แต่เทพก็อาจจะตกสวรรค์ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น